Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Qui Trình và Những Điều Lưu Ý Khi Thi Công Sơn

Trong giai đoạn hiện nay, khi đời sống được nâng cao thì nhu cầu làm đẹp cho căn nhà của bạn ngày càng được chú trọng, màu sắc không chỉ làm cho ngôi nhà bạn đẹp hơn  mà thể hiện sự tinh tế, cá tính của chủ nhà.  Việc chọn màu sơn hẳn đã có vai trò quan trọng cho ngôi nhà bạn thì việc thi công sơn là khâu khá quan trọng, Vì nếu bạn không thi công sơn đúng cách dễ làm căn nhà bạn bị xuống màu trong thời gian ngắn, hao phí sơn,… Với kinh nghiệm thi công sơn lâu năm, để tránh cho các gia chủ mắc những lỗi trên khi thi công không đúng cách, Công ty Ong Thợ  xin đưa ra các bước thi công sơn để chủ nhà hoặc nhà đâu tư tham khảo:

Các bước Thi công sơn:

Bước 1: Vệ sinh làm sạch bề mặt tường trước khi thi công

+ Đối với bề mặt tường mới: dùng giấy nhám để làm phẳng bề mặt và sạch bụi bẩn. Nếu bề mặt tường quá khô thì nên làm ẩm bẳng nước trước khi thi công
+ Đối với bề mặt tường cũ: cần làm sạch lớp sơn cũ, nấm mốc hoặc các dầu mỡ làm giảm độ bám dính trên tường. Nếu bề mặt tường quá khô thì cũng nên làm ẩm bẳng nước trước khi thi công

 Bước 2: Thi công bột trét

Trộn 1 phần nước với 3 phần bột theo khối lượng. Trộn từ từ bột vào nước để tránh bị vón cục. Khuấy kỹ để có một hỗn hợp dẻo đồng nhất. Dùng dụng cụ thích hợp để trét lớp thứ nhất lên bề mặt tường. Sau đó đợi khô từ 2–3 giờ và làm sạch lại bề mặt bằng giấy nhám Trộn đều bột với nước như ở bước 1. Sau 24 giờ dùng giấy nhám làm phẳng tường lần hai. Để khô bề mặt sau 24 giờ mới bắt đầu tiến hành sơn.

Bước 3: Thi công sơn lót

Không cần pha hoặc có thể pha thêm 5 – 10% nước sạch (tùy theo loại sơn). Sơn cách lớp từ 2-3 giờ, thời gian khô thực tế trước khi sơn lớp kế tiếp có thể ngắn hoặc dài hơn phụ thuộc vào chiều dày lớp sơn, nhiệt độ ….
Việc sơn lót có tác dụng chống kiềm, ngăn chặn rong rêu và nấm mốc làm phá hỏng lớp sơn phủ. Tăng cường độ bám dính và tuổi thọ sơn.

 Bước 4: Thi công sơn phủ

Pha thêm 5 – 10% nước sạch (tùy theo loại sơn), dùng rulo sơn 2 lớp phủ và mỗi lớp sơn cách nhau từ 2-3 giờ. Sơn phủ giúp dễ dàng chùi rửa, khả năng dàn trải tốt, rất bền màu.

Những điều lưu ý khi thi công sơn:

1.     Kiểm tra thật kĩ  bề mặt kết cấu trước khi sơn: Bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt lớp trát các kết cấu tường, dầm, trần, cột …. đảm bảo bề mặt không được bong rộp, hay biến đổi hình dáng trong quá trình sử dụng.
2.     Những vị trí dễ ẩm mốc như chân tường, dạ sê nô, các kết cấu bên ngoài cần phải xử lý chống thấm thật kỹ
3.     Bề mặt phải nhẵn, phẵng không bị gồ ghề , những chỗ lõm do khuyết tật phải bù đắp và xoa , trét cho phẳng với mặt chung. (Bạn có thể dùng ánh điện để kiểm tra độ phẳng của bề mặt các kết cấu khi trát xong).
4.     Kiểm tra và loại bỏ những vật không mong muốn như cục vữa bám, trong lớp trát có lẫn tạp chất do quá trình trộn vữa không được sàng lọc kỹ.
Công ty Ong Thợ chúng tôi, ngoài cung cấp các loại sơn chính hãng, chúng tôi còn có đội thi công sơn dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp.Công ty Ong Thợ, chúng tôi cam kết:

·        Thi công đúng sản phẩm chính hãng, đảm bảo màu sơn được bền và đẹp…
·       Thời gian thi công nhanh, gọn, bảo vệ các vật dụng gia đình…
·        Đảm bảo an toàn tài sản cho gia chủ và an toàn lao động .

·        Giá cả cạnh tranh.


Mọi thắc mắc về thi công sơn và chọn màu sơn
Quí khách vui lòng liên hệ
Kiến trúc sư: Mr.Doanh 0932.188.788

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét