Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Màu Trung Tính Mang Lại Sự Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Bạn

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc trang hoàng cho ngôi nhà. Theo xu hướng hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sử dụng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong nội thất tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ.

Bức nền hoàn hảo

Một bảng màu trung tính có thể là bất cứ thứ gì, từ màu trung tính của ánh sáng như kem và trắng, tới các sắc thái đậm hơn, như chocolate hay màu chì.  Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong... tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem

Đột phá với tính truyền thống

Màu trung tính có ưu điểm là khó lỗi thời, không làm nhấn mạnh hay làm mờ nhạt chất lượng những màu xung quanh.  Những sắc thái trung tính truyền thống bao gồm nâu sẫm, màu hạt nhục đậu khấu và màu sa thạch. Nhưng, ở đây, một bông oải hương nâu xám được sử dụng làm một bức nền trung tính cho phòng ngủ này. Các tông màu khác nhau của cùng một màu được xếp lớp xung quanh căn phòng với những chiếc gối màu tím oải hương sẫm sang trọng và ga trải giường tím oải hương nhạt xinh đẹp. Một vài đường nét trang trí với các màu hài hòa như vàng kim và màu rỉ sắt đậm sẽ làm hoàn thiện cho thiết kế trang nhã này.

Sao chép phong cách

Màu trung tính có thể làm phông nền cho các màu đậm, sự kết hợp với các màu sắc khác như điểm nhấn, trang trí cho ta cảm giác không bao giờ nhàm chán.  
Ngôi nhà sẽ không tẻ nhạt bởi sự kết hợp thông minh, biến hóa các gam màu sáng, tối và trung tính. Bởi màu tối hiện thân của đất - những gì nằm bên dưới chúng ta; màu trung tính tượng trưng cho những tòa nhà, phố xá - những gì ngang tầm nhìn và màu sáng đại diện cho trời. Sự kết hợp tinh tế này mang đậm phong chất truyền thống với những gam màu cùng tồn tại trong một không gian

Bạn sẽ dễ dàng có thể tạo được một bảng màu đẹp bằng cách sử dụng các màu trung tính làm nền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét