Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Sơn An Toàn Cho Sức Khỏe!!!

Sơn nhà có độc hại không?

Sơn tường nhà là việc làm không thể thiếu khi tân trang lại ngôi nhà của mình, nó đã trở thành biện pháp hữu hiệu trong việc tạo nên vẻ đẹp sống động cho ngôi nhà bạn. Nhưng nếu bạn không lựu chọn đúng loại sơn và thi công đúng cách, thì  sơn nhà là mối nguy hại mà ít tai biết được.

Vậy sơn độc hại là gì?

Sơn độc hại được hiểu đơn giản là sơn có mùi nồng, nặng và lâu mất. Sơn độc là sơn chứa chì, hàm lượng VOC cao, sơn không an toàn cho trẻ nhỏ khi tiếp xúc gần và kém thân thiện với môi trường.
Nguy cơ sơn độc hại:
·        Theo như nghiên cứu thì việc hít phải mùi sơn trong một thời gian nhất định sẽ gây đau đầu, chóng mặt và khó thở.
·        Một số loại sơn khi bám trên da cùng gây nên dị ứng, phát ban và ngứa.
·        Các chất hữu cơ dễ bay hơi trong sơn có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi, ung thư và nguy cơ tổn thương hệ thần kinh trung ương.
·        Ngoài ra, sơn nhà có gây độc hại đối với nam giới tiếp xúc thường xuyên với sơn sẽ gây rối loạn về vấn đề sinh sản.
·        Trong sơn có chứa nhiều chì và thủy ngân là mối nguy hiểm cực kỳ lớn đối với trẻ em chúng gây ảnh hưởng đến não, hệ thần kinh, khả năng tiếp thu và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Biện pháp phòng tránh độc hại khi sơn nhà:


·        Đối với thợ sơn tiếp xúc thường xuyên với sơn thì nên đeo dụng củ bảo hộ lao động như: nón, khẩu trang, giày, bao tay, mắt kính,…
·        Không cho trẻ tiếp xúc với những vật dụng có sơn.
·        Sau khi sơn nhà xong nên mở hết cửa cho nhà thông thoáng và bay hết mùi sơn từ 5 -7 ngày rồi mới dọn vào ở.
·        Lựa chọn sử dụng sơn của các hãng sơn nổi tiếng để đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Lời khuyên cho bạn:

Nói chung khi chọn sơn để sơn nhà bạn nên chọn những loại sơn có hàm lượng VOC càng thấp càng tốt. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là chỉ nên mua vừa đủ số lượng sơn cần dùng vừa tránh lãng phí vừa bảo vệ môi trường sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét