Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Phương Pháp Vệ Sinh Tàu Biển, Gõ Rỉ và Sơn Chống Rỉ Tàu Biển Hàng Hải

Cách gõ rỉ trên bề mặt sắt thép của tàu biển:

Ôxy trong không khí hoặc trong nước tác dụng vào sắt thép sẽ hình thành trên mặt một lớp rỉ xốp và bám chắc . Nếu lớp rỉ này không được cạo sạch , ôxy sẽ tiếp tục thẩm thấu vào lớp xi xốp làm cho sắp thép rỉ càng nhanh hơn
Trên tàu biển thường có những chỗ dễ bị rỉ như mạn , các ballast và két nước , lacanh hầm hàng , ống thoát nước trên boong , bệ máy những mối hàn , các buồng vệ sinh và tắm giặt …
Muốn cho vỏ tàu không bị rỉ , cần sơn lên mặt sắt thép một vài lớp sơn chống rỉ tàu biển. Nhưng trước khi sơn chống rỉ tàu biển phải gõ sạch hết rỉ , nếu không thì lớp sơn sẽ bám không chắc . Có thể dùng những dụng cụ gõ rỉ: gõ rỉ bằng dao cạo, búa gõ hoặc gõ rỉ bằng máy khí nén, động cơ giới

Phương pháp gõ rỉ:

Dùng dao cạo rỉ cạo những lớp rỉ mỏng . Đồng thời cạo bỏ cả những lớp son chong ri tau bien cũ . Nếu những miếng sơn cũ , còn tốt , bám chặt vào mặt kim loại thì lấy dao cạo rỉ cạo mép miếng sơn , lấy đá bọt mài mép miếng sơn cho bằng phẳng với mặt kim loại
Nếu rỉ nhiều trên một diện tích rộng , thì tốt nhất là dùng máy gõ rỉ chọn những đầu gõ có kích thước phù hợp với độ dày lớp rỉ . Thông thường một đầu gõ chỉ cần một thủy thủ thao tác là đủ .
Gõ và cạo xong , lấy bàn chải sắt chải lại toàn bộ mặt kim loại cho sạch những lớp rỉ rất mỏng hoặc rỉ vụn còn sót lại .
Quét sạch rỉ đã bị bật ra . Cuối cùng lấy giẻ lau sạch bụi bám trên mặt kim loại . Nếu trên mặt kim loại có vết bẩn dầu mỡ , thì dùng giẻ tẩm dung môi để lau sạch .
Sau khi mặt kim loại đã sạch , thì tiến hành 
sơn chống rỉ tàu biển ngay ( không nên chậm quá 2 – 3 giờ ) . Nếu chưa có điều kiện sơn ngay thì sơn tạm một lớp dầu pha sơn.

Thi công sơn chống rỉ tàu biển hàng hải:


Sơn chống ri tàu biển là một công việc được tiến hành thường xuyên và chiếm tỷ lệ lớn trong khối lượng công tác thủy thủ trên biển . Sơn chống ri tàu biển có tác dụng giữ cho sắt , thép , khối gỗ khỏi gị rỉ hoặc mục nát , đồng thời màu sơn còn làm tăng them vẻ đẹp của tàu .
Các loại sơn chống rỉ thường dùng trên tàu biển 
Sơn dùng trên tàu biển phải đạt những yêu cầu sau :
• Bền , giữ được tính chất trong mọi tình hình thời tiết khác nhau , chịu được tác dụng của nước ngọt cũng như nước mặn .
• Bảo vệ tốt mặt kim loại không bị rỉ , mặt gỗ không bị mục nát .
• Dai , bám chắc , không biến màu .
• Mau khô .

Qui trình thi công sơn:

Quí khách click link sau để được hướng dẫn chi tiết

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn về bài viết rất hay và ý nghĩa của bạn
    Nếu có các nhu các sản phẩm nội thất như: bàn ghế sofa, giường tủ, thi công trọn gói có thể liên hệ bên Trường Phúc mình nhé!
    Website: http://noithattruongphuc.vn/sofa-phong-khach.html
    Hotline: 0967.422.378

    Trả lờiXóa